10 lời khuyên giúp bạn nâng cấp dịch vụ khách hàng


Dịch vụ khách hàng tốt là một phần quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn, giúp giữ chân khách hàng và biến khách hàng thành những khách hàng trung thành lâu năm. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 10 mẹo nâng cao dịch vụ khách hàng.

Chuyên gia dịch vụ khách hàng, Shep Hyken, cho biết: “Một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là: Bán được một sản phẩm hoặc dịch vụ và đối xử tốt với khách hàng của bạn. Đơn giản chỉ có vậy”.

Dịch vụ khách hàng là khâu cực kỳ quan trọng trong kinh doanh

Nhưng bao giờ cũng vậy, nói thì dễ, còn việc áp dụng vào thực tế thì lại khó khăn hơn. Đó là lý do tại sao ZSolution đã tổng hợp 10 mẹo để giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt cho những khách hàng của mình.

1. Cung cấp nhiều cách để khách hàng liên hệ với bạn

Trong thời đại ngày nay, việc khách hàng liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng chỉ để giải quyết một vấn đề nhỏ có thể trở nên khó khăn, khi số kênh chăm sóc khách hàng hạn chế. Chính vì vậy, việc cung cấp các cách khác nhau để khách hàng dễ dàng giao tiếp trực tiếp với doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng.

Mục tiêu phải là mọi khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp bạn qua điện thoại, email, trò chuyện trực tiếp, web, v.v. Và đảm bảo rằng họ không phải chờ đợi quá lâu để được nói chuyện với bạn.

2. Xác nhận rằng bạn đã nhận được yêu cầu của họ

Hầu hết mọi người sẽ phải chờ đợi hàng giờ liên tục để cố gắng chờ đợi xác nhận giải quyết qua điện thoại vì họ nghĩ rằng có thể yêu cầu của họ đang được thực hiện. Nhưng thật không may, không phải lúc nào họ cũng nhận được sự chăm sóc thoả đáng.

Cho dù bạn nhận được yêu cầu qua điện thoại, email hoặc web, hãy gửi cho khách hàng xác nhận về vụ việc, bao gồm số hồ sơ và người liên hệ.

Tất cả chúng ta đều muốn biết rằng chúng ta đang được lắng nghe

3. Giải quyết vấn đề của khách hàng ngay lập tức

Khi khách hàng liên hệ với bạn về một vấn đề, hãy chuyển đến cho bộ phận phụ trách giải quyết vấn đề ngay lập tức. Đừng lãng phí thời gian và coi nhẹ những yêu cầu đơn giản. Khách hàng mong đợi sự hài lòng ngay lập tức và kỳ vọng của họ nên được đáp ứng với khả năng tốt nhất của bạn.

4. Đừng ngại giao tiếp quá mức với khách hàng

Khi khách hàng của bạn gặp phải một vấn đề mà họ không thể tự giải quyết, họ sẽ liên hệ với bạn. Sử dụng Z CRM để theo dõi tất cả các cuộc trò chuyện với khách hàng, bao gồm cả lịch sử email để gợi nhớ cho họ về lý do họ liên hệ và giải pháp cho vấn đề là gì.

Xem thêm: Tự động hoá quy trình bán hàng với Z CRM

Bạn có thể giúp họ bằng cách gửi tóm tắt qua email và thông báo cho họ về những hành động đã được thực hiện để giúp khắc phục tình hình. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả các tương tác của bạn và làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được đánh giá cao.

5. Vượt ra ngoài mong đợi của khách hàng

Ngay cả khi mọi thứ có vẻ như đang diễn ra tốt đẹp, nhưng có thể không hẳn là như vậy. Kiểm tra thường xuyên với khách hàng để đảm bảo bạn đang đáp ứng nhu cầu của họ và thực hiện các cuộc khảo sát ẩn danh về sự hài lòng của khách hàng để nhận thêm phản hồi.

Đảm bảo bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng

6. Cung cấp cho họ những ý tưởng và cảm hứng mới để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ

Một ngày làm việc tràn ngập rất nhiều việc phải làm hầu hết mọi người không có thời gian để nhìn lên và thở, càng không tìm thấy thời gian để tìm ra những ý tưởng và cảm hứng mới.

Hãy trở thành cố vấn đáng tin cậy cho khách hàng của bạn. Cung cấp cho họ các mẹo và thủ thuật để giúp họ tận dụng tối đa thời gian trong ngày hoặc ý tưởng về cách tạo ra hoặc tiết kiệm nhiều tiền hơn. Đây là một dịch vụ bổ sung mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình và góp phần vào việc tạo ra lòng trung thành của khách hàng.

7. Tìm mọi cơ hội có thể để nói lời cảm ơn khách hàng 

Lòng trung thành của khách hàng không phải là một điều cố định. Chính vì vậy phải thường xuyên tương tác với nhóm khách hàng thân thiết, để gia tăng lòng trung thành.

Hãy nói cảm ơn khách hàng thường xuyên! Mỗi khi bạn gửi hóa đơn, thăm khách hàng hoặc cùng nhau đạt được cột mốc quan trọng, bạn có cơ hội nói lời cảm ơn. Sinh nhật và các ngày lễ lớn là thời điểm tuyệt vời để cảm ơn khách hàng của bạn vì đã để bạn đồng hành cùng họ trong việc kinh doanh của họ.

8. Khách hàng luôn đúng

Nếu bạn chưa đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để khắc phục điều đó. Khi giải pháp đã có sẵn, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên theo dõi để chắc chắn rằng giải pháp hoạt động và khách hàng của bạn hài lòng. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn bán sản phẩm cho một khách hàng mới mà bạn gặp lần đầu.

9. Hãy chắc chắn rằng bạn thực hiện lời hứa của mình

Khách hàng muốn có một đối tác mà họ có thể tin tưởng. Chỉ đưa ra những lời hứa mà bạn có thể thực hiện. Mặc dù đây có thể là một thách thức, nhưng hãy đặt kỳ vọng của khách hàng ở mức thấp và sau đó làm việc chăm chỉ để luôn vượt quá những mong đợi đó.

Đừng hứa quá to tát, hãy hoàn thành công việc vượt quá mong đợi của khách hàng

Thực hiện đúng theo những gì bạn hứa với khách hàng của mình và bạn sẽ bắt đầu xây dựng lòng tin với họ. Không thực hiện được những gì bạn hứa hết lần này đến lần khác thì bạn sẽ chẳng còn gì trong quan hệ với khách hàng.

10. Hiểu khách hàng của bạn và nhu cầu của họ

Điều quan trọng là không nói chuyện với khách hàng của bạn hoặc cố gắng bán cho họ thứ gì đó mà họ không cần. Hãy cho họ thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến họ bằng cách đặt những câu hỏi liên quan đến vấn đề của họ.

Trước khi bạn bước vào một cuộc họp với khách hàng, hãy tạo một danh sách “5-10 câu hỏi hàng đầu” mà bạn muốn hỏi để xây dựng mối quan hệ và hiểu rõ về doanh nghiệp của họ. Bạn không cần phải đặt tất cả các câu hỏi, nhưng việc suy nghĩ kỹ càng và việc sẵn sàng lắng nghe của bạn sẽ thực sự giúp bạn đi một chặng đường dài trong việc xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng.

Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng qua điện thoại hiệu quả nhất

Kết luận

Dịch vụ khách hàng tốt có nghĩa là hơn mức trung bình.

Nếu dịch vụ khách hàng của bạn ngang bằng với các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn không có gì đặc biệt. Để nổi bật so với những người khác, bạn phải cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhiều hơn, dù chỉ một lần. Điều này sẽ cần một khoảng thời gian dài, liên tục, ngày này qua ngày khác.

Nếu bạn muốn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, hãy liên hệ với ZSolution để được tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

 


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *