CRM – Công cụ cải thiện các mối quan hệ kinh doanh số 1 năm 2023


 

CRM là một công nghệ để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của doanh nghiệp với khách hàng, giúp bao quát mọi khía cạnh của chu kỳ kinh doanh, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận tiếp thị, đồng thời tối ưu hoá chi phí.

CRM – Quản lý quan hệ khách hàng

1.Phần mềm CRM là gì?

CRM hay Customer Relationship Management (quản lý quan hệ khách hàng) là một công nghệ để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của doanh nghiệp bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp duy trì kết nối với khách hàng, hợp lý hóa các quy trình và tăng lợi nhuận.

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tập trung vào mối quan hệ với từng cá nhân – bao gồm khách hàng, người sử dụng dịch vụ, đồng nghiệp hoặc nhà cung cấp – từ tìm kiếm khách hàng mới, ký kết, cung cấp hỗ trợ đến các dịch vụ bổ sung. Từ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng bằng cách tinh chỉnh theo từng tương tác của khách hàng.

2.Đặc điểm của hệ thống CRM

Hệ thống CRM làm việc bằng cách thu thập thông tin của khách hàng như dữ liệu trang web, email, điện thoại, mạng xã hội, v.v. và có thể lưu trữ những thông tin này. Sau đó, CRM sắp xếp các thông này và cung cấp hồ sơ đầy đủ về các cá nhân và doanh nghiệp nói chung để có thể hiểu rõ hơn về các mối quan hệ khách hàng của mình theo thời gian.

Quy trình hoạt động của CRM

Các giải pháp CRM ngày nay cởi mở hơn và thể tích hợp với các công cụ kinh doanh yêu thích của bạn, chẳng hạn như ký tài liệu, thanh toán, và khảo sát,… cung cấp cho bạn cái nhìn 360 độ thực sự về khách hàng của mình.

3.Tại sao CRM lại quan trong đối với doanh nghiệp của bạn?

Làm cách nào để có thể biến dữ liệu từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, tiếp thị và giám sát phương tiện truyền thông xã hội thành thông tin kinh doanh hữu ích?

 CRM khai thác tối đa về khách hàng

Hệ thống CRM có thể cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan rõ ràng về khách hàng của mình. Bạn có thể xem mọi thứ ở một nơi duy nhất – một bảng điều khiển đơn giản, có thể tùy chỉnh, có thể cho bạn biết lịch sử trước đây của khách hàng.

Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh, bao gồm thông tin từ hoạt động xã hội công khai của họ – họ thích và không thích gì, những gì họ đang nói và chia sẻ về bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn.

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng giải pháp CRM để hiểu rõ hơn về quy trình bán hàng hoặc triển vọng sắp tới, giúp dự báo đơn giản và chính xác hơn, đồng thời hiển thị rõ ràng về mọi cơ hội hoặc khách hàng tiềm năng, chỉ cho bạn một lộ trình rõ ràng từ yêu cầu đến bán hàng.

Một lợi ích lớn nhất về năng suất có thể đến từ việc CRM không chỉ như một công cụ bán hàng và tiếp thị mà CRM có thể được sử dụng trong mỗi phòng ban của doanh nghiệp bạn, từ nhân sự đến dịch vụ khách hàng và quản lý chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, nền tảng CRM còn cho phép bạn nắm bắt mọi thói quen của khách hàng trên các trang mạng xã hội, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng, giúp dịch vụ và tiếp thị có một cái nhìn tổng quan nhất về khách hàng.

4.Kết luận

CRM đang dần trở nên quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, đưa đến cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về các nhu cầu, thói quen và mối quan tâm của khách hàng, giúp doanh nghiệp gắn kết hơn với khách hàng, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Liên hệ ngay với ZSolution để được tư vấn và dùng thử CRM miễn phí.

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *